5 do tại sao nên sử dụng MYOB ?

MYOB - Mind your own business – là phần mềm kế toán chuyên nghiệp, đang dẫn đầu các giải thưởng về phần mềm quản lý kế toán, tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hàng ngàn doanh nghiệp, từ cửa hàng bán lẻ, văn phòng luật cho tới các trường học đã tin tưởng sử dụng sản phẩm MYOB.

 

Phần mềm MYOB không chỉ đáp ứng các yêu cầu quản lý của nhà nước như cung cấp các báo cáo mà còn giúp doanh nghiệp phân tích tình hình hoạt động kinh doanh và kế hoạch tăng trưởng trong tương lai.

Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ về việc có nên sử dụng phần mềm MYOB, Hãy xem 5 lý do bên dưới để biết tại sao bạn nên sử dụng phần mềm này.

1. Tập trung vào hoạt động kinh doanh hơn các vấn đề về kế toán

Trên thực tế, tất cả các nhà quản lý đều mong muốn dành thời gian quý báu của họ trong việc xây dựng kế hoạch, thực hiện chiến lược và nghiên cứu cơ hội kinh doanh mới. Nhưng nếu cứ sa lầy trong những công việc sổ sách kế toán hàng ngày, họ có thể bị phân tâm và quên đi những hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp, kéo theo tình trạng trì trệ cho cả hệ thống doanh nghiệp. Vì vậy, cài đặt phần mềm MYOB sẽ giúp tự động hóa các công việc kế toán, tạo điều kiện cho nhà quản lý làm việc hiệu quả hơn.

Chỉ cần có kiến thức kế toán cơ bản, có thể sử dụng được MYOB. Với giao diện được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng, trực quan, dễ sử dụng, một mặt MYOB cho nhà quản trị cái nhìn tổng quan tình hình doanh nghiệp, mặt khác vẫn tuân thủ các nguyên tắc, chuẩn mức kế toán và luật thuế Việt Nam.

2. Theo dõi dự án

Quản lý nhiều dự án khác nhau rất phức tạp, những khó khăn phải kể đến là việc dự đoán và quản lý chi phí sao cho hiệu quả. Trong khi chức năng và tính hiệu quả của bảng tính rất hạn chế, chỉ theo dõi một số thành phần nhất định của dự án, thì phần mềm MYOB cho phép quản lý tất cả các loại chi phí của dự án một cách chặt chẽ, đảm bảo mọi thứ luôn đi đúng hướng.

Thông qua tính năng quản lý dự án trong MYOB, doanh nghiệp có thể quản lý doanh thu, chi phí của mỗi dự án, cung cấp các báo cáo chuyên dùng như báo cáo hoạt động kinh doanh, phân tích ngân sách và nhiều báo cáo khác, qua đó biết được tình hình chính xác của dự án.

3. Theo dõi giá vốn hàng bán

Doanh nghiệp luôn muốn theo dõi được giá vốn. Hiểu được điều này, MYOB cung cấp một số phương pháp để quản lý giá vốn, giúp doanh nghiệp biết chính xác lợi nhuận kiếm được trên mỗi đơn vị hàng hóa, thành phẩm bán ra.

  • Phương pháp kê khai thường xuyên

    Là phương pháp ghi chép hàng tồn kho và giá vốn hàng bán hằng ngày, cụ thể là tính toán ngay được giá trị tồn kho, giá vốn hàng bán khi có nghiệp vụ kinh tế phát sinh. Tổng giá trị hàng trong kho được phản ánh lên bảng cân đối kế toán và giá vốn được ghi nhận tại thời điểm bán hàng.

  • Phương pháp kiểm kê định kỳ

    Là phương pháp không ghi chép hàng tồn kho và giá vốn hàng bán hằng ngày. Những giá này chỉ được cập nhật vào cuối mỗi kỳ kế toán sau khi thực hiện kiểm kê, được xác định bằng tổng giá trị đầu kì cộng phát sinh trừ cuối kì.

  • Auto-Build

    Là một tính năng của MYOB cho phép bạn tạo ra thành phẩm từ các thành phần khác nhau, thường được sử dụng trong sản xuất.

  • Sản phẩm dở dang

    Đánh giá sản phẩm dở dang là việc thanh toán, xác định phần chi phí sản xuất mà sản phẩm làm dở cuối kỳ phải chịu. Có thể được tính theo chi phí nguyên vật liệu trực tiếp, theo khối lượng sản phẩm hoàn thành tương đương hoặc theo chi phí định mức.

4. Quản lý báo cáo:

MYOB có đầy đủ các tính năng cần thiết của một phần mềm kế toán. Bao gồm:

  • Sổ nhật ký chung
  • Hàng tồn kho
  • Nợ phải thu, nợ phải trả, hóa đơn và báo giá
  • Hơn 160 báo cáo tùy chỉnh
  • Áp dụng đa tiền tệ

Hơn nữa MYOB cho phép tạo ra nhiều báo cáo, giúp phân tích tình hình kinh doanh của doanh nghiệp và kế hoạch cho sự tăng trưởng trong tương lai. Tưởng tượng rằng bạn có thể nghiên cứu được dòng tiền của doanh nghiệp sẽ diễn ra như thế nào nếu giá tăng thêm 10% hoặc dự đoán được những vấn đề có thể xảy ra đối với dòng tiền vào cuối năm nay, từ đó có những thay đổi để đưa ra kế hoạch thích hợp.

5. Tuân thủ thuế Việt Nam

Nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã tin dùng MYOB vì đây là phần mềm dễ sử dụng, thân thiện với người dùng, giúp quản lý doanh nghiệp hiệu quả và quan trọng hơn hết, phần mềm này tương thích hoàn toàn với chuẩn mực kế toán Việt Nam. Mặc dù phần mềm MYOB được triển khai ở Úc, quy trình kế toán của nó giống như quy trình kế toán được áp dụng tại Việt Nam.

Hơn nữa, để giải quyết một vài khác biệt giữa các mẫu biểu, báo cáo của Việt Nam với phần mềm MYOB, HD Expertise cung cấp phần mềm báo cáo thuế, nhằm cung cấp các mẫu báo cáo tuân thủ theo Chuẩn mực kế toán và Luật thuế Việt Nam. Với các báo cáo này, MYOB hoàn toàn được các cơ quan thuế Việt Nam chấp nhận.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm MYOB, vui lòng vào trang web myob.vn/features hoặc liên lạc trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại 08 38206820

Công ty HD Expertise

HD Expertise phân phối và tư vấn về sản phẩm MYOB tại Việt Nam. Là đối tác của công ty được chứng nhận tư vấn MYOB tại Úc, HD Expertise cung cấp các sản phẩm MYOB và hỗ trợ thiết lập hệ thống tài khoản cho doanh nghiệp. Chúng tôi cũng được chứng nhận để triển khai các giải pháp mở rộng cho MYOB.